ENGVN
145 Nguyễn Văn Quỳ, P Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp.HCM
Hotline: 0904929141
  • 23585139520
  • 23585139520
  • 23585139520
  • 23585139520
  • 23585139520

CHI TIẾT TIN TỨC

18-10-2015 09:59:31 PM // 3764 Lượt xem

Tư vấn làm giám định chất lượng hàng hóa nhập khẩu nhanh chóng – uy tín

Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì các hàng hóa nhập khẩu vào nước ta nếu thuộc vào Danh mục hàng hóa có khả năng gây mất an toàn đã được công bố hoặc không thuộc danh mục này nhưng tiềm ẩn/có khả năng gây mất an toàn dựa theo thông tin cảnh báo từ các tổ chức quốc tế thì buộc phải kiểm tra chất lượng.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhập khẩu trong việc hoàn thành hồ sơ và làm các thủ tục cần thiết khác thì công ty Luật Thống Nhất đã cung cấp dịch vụ tư vấn làm giám định chất lượng hàng hóa nhập khẩu nhanh chóng – uy tín tới khách hàng của mình.

tu-van-lam-giam-dinh-chat-luong-hang-hoa-nhap-khau-nhanh-chong-uy

Sự cần thiết phải làm giám định chất lượng cho hàng hóa nhập khẩu nhanh chóng

Đối với các loại hàng hóa nhập khẩu nằm trong danh mục phải được kiểm tra nhà nước về chất lượng thì sẽ chỉ được cơ quan Hải quan cho phép thông quan để đi vào lãnh thổ nước ta khi đã được ra Thông báo kết quả giám định chất lượng hàng hóa nhập khẩu đó đã đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về chất lượng theo quy định của pháp luật.

Đối với loại hàng hóa nhập khẩu được tạm thời thông quan trước và kiểm tra giám định chất lượngsau thì cần phải đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng tại cơ quan kiểm tra có thẩm quyền, trách nhiệm thì mới được tạm thời thông quan. Sau đó, nhà nhập khẩu phải tiếp tục liên hệ với cơ quan kiểm tra nhà nước đã đăng ký để được giám định chất lượng cho hàng hóa nhập khẩu của mình và khi nhận được kết quả kiểm tra lô hàng nhập khẩu đã đáp ứng được yêu cầu về chất lượng thì mới được chính thức thông quan.

Như vậy, để có thể được chính thức thông quan hàng hóa của mình sớm nhằm cắt giảm các chi phí phụ phát sinh thì doanh nghiệp nhập khẩu cần thiết phải thực hiện giám định chất lượng cho hàng hóa của mình càng sớm càng tốt.

 Các giấy tờ cần có trong Hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu

     1.   Giấy “Đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu” theo mẫu quy định.

  1. Bản photo copy các giấy tờ sau: Hợp đồng (Contract), Danh mục hàng hoá  kèm theo (Packing list);
  2. Một hoặc các bản sao chứng chỉ chất lượng (có chứng thực);
  3. Các tài liệu khác có liên quan: Bản sao (có xác nhận của người nhập khẩu) vận đơn (Bill of Lading); hóa đơn (Invoice); tờ khai hàng hóa nhập khẩu; giấy chứng nhận xuất xứ (nếu có)(C/O-Certificate of Origin); ảnh hoặc bản mô tả hàng hoá; mẫu nhãn hàng nhập khẩu đã được gắn dấu hợp quy và nhãn phụ (nếu nhãn chính chưa đủ nội dung theo quy định).

Tư vấn, hỗ trợ làm giám định chất lượng hàng hóa nhập khẩu  

Công ty Luật Thống Nhất là một trong những công ty luật đã sớm triển khai và cung cấp gói dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhập khẩu làm giám định chất lượng hàng hóa, sản phẩm của mình trên cả nước với quy trình làm việc cơ bản như sau:

Bước 1: khảo sát sơ bộ các giấy tờ doanh nghiệp hiện có.

Bước 2: tư vấn miễn phí về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc làm giám định chất lượng hàng hóa nhập khẩu  , bao gồm:

+ Phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp của các yêu cầu mà khách hàng đề xuất.

+ Tư vấn việc chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu cần thiết để làm hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa.

+ Tư vấn về các vấn đề có liên quan khác.

Bước 3: ký hợp đồng với doanh nghiệp.

Bước 4: giúp doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện Hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa.

Bước 5: đại diện doanh nghiệp lên trụ sở của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và trách nhiệm kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu để nộp hồ sơ.

Bước 6: đại diện cho doanh nghiệp nhận giám định chất lượng hàng hóa nhập khẩu  tại nơi đã nộp hồ sơ hoặc tư vấn khiếu nại về kết quả giám định (nếu có).